อุตรดิตถ์​ – น้ำป่าหลากท่วม​ 2​ อำเภอฟากท่า-บ้านโคก​ ที่ว่าการอำเภอ​ สำนักงานเกษตร​ ตลาดสด​ หนีไม่พ้น เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำพร้อมตั้งศูนย์​บัญชาการและศูนย์​พักพิงช่วยเหลือ (ชมคลิปข่าว)

อุตรดิตถ์​ – น้ำป่าหลากท่วม​ 2​ อำเภอฟากท่า-บ้านโคก​ ที่ว่าการอำเภอ​ สำนักงานเกษตร​ ตลาดสด​ หนีไม่พ้น เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำ พร้อมตั้งศูนย์​บัญชาการและศูนย์​พักพิงช่วยเหลือ

เมื่อวันที่​ 9​ ตุลาคม​ 2566​ เวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ จังหวัดอุตรดิตถ์​ เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่หลายอำเภอ​ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ้านโคกและอำเภอฟากท่า​ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงพื้นที่น้ำปาด ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตร จำนวน​ 2​ ตำบล ตำบลฟากท่า ท่วมพื้นที่​ 2​ ชุมชนในเขตเทศบาล แและพื้นที่เขต.อบต.ฟากท่า​ จำนวน 5​ หมู่บ้าน, ตำบลสองคอน 2​ หมู่บ้าน​ 1,378 ครัวเรือน​ ได้รับความเดือดร้อน​ สถานที่ราชการอาคารสำนักงานที่ว่าการอำเภอฟากท่าและสำนักงานเกษตรอำเภอฟากท่ารวมถึงตลาดสดฟากท่า​ พืชผลทางการเกษตรของชาวสวน​ ชาวไร่​ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก​ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่


ทั้งนี้ เวลา 15.30 น.นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล​  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่​ พร้อมด้วยนายอำเภอฟากท่า​ เจ้าหน้าที่ปภ.จังหวัดอุตรดิตถ์​ เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่35​ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เจ้าหน้าที่กู้ภัย​ นำเรือท้องแบน ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร​ในครั้งนี้​พร้อมตั้งศูนย์​บัญชาการและศูนย์​พักพิงชั่วคราวบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานีกว่า​ ปริมาณน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่​ เริ่มมีปริมาณลดลง และไหลเข้าสู่อำเภอน้ำปาด​ จึงขอแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่อำเภอน้ำปาด​ ซึ่งอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำปาดเตรียมรับสถานการณ์น้ำที่ไหลจากอำเภอฟากท่าและอำเภอบ้านโคกต่อไป.

เอนก ธรรมใจ
รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.