ตำรวจ สภ.แม่จันร่วมชุดปฏิบัติการสุนัขทหาร ที่ 6 กองกำลังผาเมือง จับกุมยาเสพติดแสนเม็ด

ตำรวจ สภ.แม่จันร่วมชุดปฏิบัติการสุนัขทหาร ที่ 6 กองกำลังผาเมือง จับกุมยาเสพติดแสนเม็ด

วันที่ 23 ต.ค.2566 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ สภ.แม่จัน ร้อย.ตชด.327 และ ชุดปฏิบัติการสุนัขทหาร ที่ 6 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันจับกุม นายปองคุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 100,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลัง ทำการตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกัน และสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย บริเวณด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์รีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขค 4992 เชียงราย ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อขอทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่า นายปองคุณ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่มาเพียงคนเดียว ตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 50 มัดๆ ละ 2,000 เม็ด รวม จำนวน 100,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นั่งห้องผู้โดยสารด้านหลัง 45 มัด และ ซุกซ่อนอยู่คอลโซลใต้เรือนไมล์ จำนวน 5 มัด

สอบสวนเบื้องต้นนายปองคุณ (สงวนนามสกุล) ให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดดังกล่าวมาจาก บ้านม้งเก้าหลัง ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ขอขอบคุณเครดิตภาพข่าว

กฤษณะ คล้ายฤทธิ์

ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงราย

รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.