งานเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 13 พร้อมส่งมอบรายได้กว่า 60,000 บาท สนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบเขื่อนสิริกิติ์(มีคลิป)

งานเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 13 พร้อมส่งมอบรายได้กว่า 60,000 บาท สนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบเขื่อนสิริกิติ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดิน – วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 13 ทั้งนี้นายวุฒิไกร สร่างนิทร ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ (อขส.) เป็นผู้กล่าวรายงาน

โดยมี พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รอง.ผอ.รมน.จว.อุตรดิตถ์ นายจักรพันธ์ สุวรรณภักดี นายอำเภอท่าปลา นายคณิตธวัช บำรุงรัตน์ รักษาราชการแทนนายอำเภอน้ำปาด พ.ต.อ. พ.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ธนาบูรณศักดิ์ ผกก.สภ.น้ำปาด หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ตลอดจนนักกีฬาจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 900 คน เข้าร่วมการแข่งขันเดิน-วิ่งฯ ทั้งประเภทมินิมาราธอน 9 กิโลเมตร ประเภท Fun Run 6 กิโลเมตร และเดินเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมด้านสาธารณประโยชน์และด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าเขื่อนสิริกิติ์

ทั้งนี้ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รักษาราชการแทนฯ กล่าวว่า การจัดงานแข่งขันเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ ครั้งที่ 13 เขื่อนสิริกิติ์ ร่วมกับจังหวัดอุตรดิตถ์จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และยังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมโดยใช้กีฬากระตุ้นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ อีกทั้งรายได้จากการจัดงานนำไปสนับสนุนส่งเสริมด้านสาธารณประโยชน์และด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าเขื่อนสิริกิติ์

นายวุฒิไกร สร่างนิทร อขส. เปิดเผยว่า รายได้จากการจัดงานส่วนหนึ่งนำไปสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชุมชนรอบเขื่อนสิริกิติ์ โรงเรียนละ 20,000 บาท ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านห้วยต้าวิทยา / โรงเรียนสิงห์คอมพิทยา / และโรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง รวมทั้งสิ้น 60,000 บาท นอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบเขื่อนสิริกิติ์ อาทิ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอุปกรณ์กีฬาราคาประหยัด

เอนก ธรรมใจ
รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.