พิธีแถลงข่าว “ลำปางเซรามิกแฟ (Lampang Ceramic Fair)” ครั้งที่ 36

พิธีแถลงข่าว “ลำปางเซรามิกแฟ (Lampang Ceramic Fair)” ครั้งที่ 36 โครงการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน

 

วันที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำปาง จัด งานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 36 ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี โรงงานเซรามิกและสินค้าอุตสาหกรรม โอท็อป กว่า 130 ร้าน ยกทัพสินค้าคุณภาพมาจัดแสดงและจำหน่าย พร้อมแจกรางวัลรถจักรยานนต์ไฟฟ้า 10 คันตลอดงาน วันสุดท้ายชิงรางวัลทองคำแท่ง หนัก 3 บาท
โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางสาวเยาวเรศ แซ่โคว้ พาณิชย์จังหวัดลำปาง นายปรีชา ศรีมาลา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดสำปาง นายเจษฎา ถาวรศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาวัสดุอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ร่วมแถลงข่าวจัดงาน ลำปางเซรามิกแฟร์ครั้งที่ 36 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2566 – วันที่ 2 มกราคม 2567 ที่ศูนย์ประชุมและส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคเหนือ อ.เกาะคา จ.ลำปาง รวมเวลา 10 วัน


นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 36 เป็นงานที่จังหวัดลำปางจัดขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ต้านการสร้างความสามารถในการแช่งขัน ด้วยการเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ พัฒนาคนรุ่นใหม่ ปรับรูปแบบธุรกิจ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด ประกอบกับแผนพัฒนาจังหวัด สำปาง พ.ศ.2566 – 2570 ได้มุ่งเน้นยกระดับหัตถอุตสาหกรรม บนพื้นฐานของเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ สร้างความเข้มแข็งให้เครือข่ายผู้ประกอบการอุตสาหกรรม หัตถอุตสาหกรรม
และผู้ประกอบการเศรษฐกิจฐานรากให้มีรายได้เพิ่มขึ้น การจัดงาน ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 36

วัตถุประสงค์เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ เพิ่มมูลคำการค้และการลงทุนของจังหวัด ตลอดจนสร้างโอกาสในการขยายตลาดสินค้าเซรามิกและสินค้าเด่นของจังหวัดลำปางทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้แล้ว จังหวัดลำปางได้ดำเนินความสัมพันธ์กับเมืองจิ่งเต่อเจิ้น มณฑลเจียงซี สาธารณรัฐประชาชนจีน
ตั้งแต่ปี พ ศ 2557 เป็นต้นมา โดยสาธารณรัฐประขาชนจีน ได้มอบเชรามิกซึ่งมีการาด/ชั้นโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงของจีนให้กับจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีและร่วมมือกัน
ส่งเสริมและพัฒนาเชรามิก ซึ่งเมืองจิ่งเต๋อเจิ้นถือเป็นสุดยอดของเมืองเซรามิกโลก และประขาชนจะขมเซรามิกจากศิลปินจีนได้ภายในห้องนิทรรศการในงานนี้
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายมีตลอดทั้งวันเช่น คูปองแทนเงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนได้ วันละ 1 คัน รวม 10 คัน วันสุดท้ายจับฉลากลุ้นรางวัลทองคำแท่งหนัก 3 บาท ส่วนกิจกรรมการแสดง จัดให้มีมินิคอนเสิร์ตของศิลปิน เกรท วรินทร ในวันที่ 25 ธันวาคม 66 และไอซ์ศรัณยู วันที่ 28 ธันวาคม 66 เวลา 18:00 น กิจกรรมการประกวด เต้นบาสโลป และ การเต้นประกอบเพลงของนักเรียน นักศึกษา ชิงเงินรางวัล 20,000 บาท

พรปวีณ์ / ข่าวลำปาง

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.