อุตรดิตถ์ – นายกเทศมนตรีตำบลน้ำปาด จัดงานถนนคนเดินไทน้ำปาด (ถนนวัฒนธรรมถิ่นไทยน้ำปาด)ปี 2566

อุตรดิตถ์ – นายกเทศมนตรีตำบลน้ำปาด จัดงานถนนคนเดินไทน้ำปาด (ถนนวัฒนธรรมถิ่นไทยน้ำปาด) ปี 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น.พลตรีวิบูลย์ ผมปัน นายกเทศมนตรีตำบลน้ำปาด กล่าวเปิดงาน ถนนคนเดิน ( ถนนวัฒนธรรมถิ่นไทน้ำปาด )

โดยได้รับเกียรติจากนายวารุจ ศิริวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุตรดิตถ์เขต 2 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานถนนคนเดิน ( ถนนวัฒนธรรมถิ่นไทน้ำปาด )ในครั้งนี้ พร้อมด้วยนายวัลลภ หรั่งเพชร นายอำเภอน้ำปาด พ.ต.อ.อัครเดชนินธร ทวีสินวัฒนเดชา ผกก.สภ.น้ำปาด พ.ต.ท.ประหยัชว์ นามสุข รอง.ผกก.ป.สภ.น้ำปาด และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ข้าราชการ ลูกจ้างเทศบาลตำบลน้ำปาด ตลอดจนประชาชนชาวอำเภอน้ำปาดเข้าร่วมกิจกรรม

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ พลตรีวิบูลย์ ผมปัน นายกเทศมนตรีตำบลน้ำปาด กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมศาสนา วัฒนธรรมวิถีชีวิต ของคนไทน้ำปาดมาอย่างยาวนาน และรักษาไว้ซึ่งวิถีชีวิตชุมชน วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับชุมชนในเขตเทศบาลตำบลน้ำปาด

ทั้งนี้ พลตรีวิบูลย์ ผมปัน นายกเทศบาลตำบลน้ำปาด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมได้จัดให้มีขบวนแห่วิถีชีวิตในสมัยดึกดำบรรพ์ชาวไทน้ำปาด ของแต่ละชุมชน โดยขบวนแห่จะเริ่มตั้งแต่ ณ จุดบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท่านพ่อพญาปาด มาตามถนนคนเดิน ( ถนนวัฒนธรรมถิ่นไทน้ำปาด ) มาจนถึงลานพิธีสถานที่จัดกิจกรรม โดยมีประชาชน อำเภอ จังหวัด ใกล้เคียง หลั่งไหลเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก

ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงละเล่นแบบวิถีชีวิตของชาวไทน้ำปาด และมีการประกวดร้านค้า และประกวดฝีมือทำอาหารพื้นบ้านไทน้ำปาดของแต่ละชุมชน นอกจากนี้ได้มีการแสดงดนตรีย้อนยุค พร้อมแสงสีเสียง ให้กับประชาชนที่มาเที่ยวชมงานถนนคนเดิน ( ถนนวัฒนธรรมถิ่นไทน้ำปาด )ในครั้งนี้อีกด้วย

 

เอนก ธรรมใจ
รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.