ลำปาง – พิธีเปิด “ลำปางเซรามิกแฟร์ครั้งที่ 36” ที่จัดมายาวนานที่สุดในประเทศไทย

ลำปาง – พิธีเปิด “ลำปางเซรามิกแฟร์ครั้งที่ 36” ที่จัดมายาวนานที่สุดในประเทศไทย


วันนี้ ( 25 ธันวาคม ) 2566 เวลา 17.00 น.ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง
นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางสาวเยาวเรศ แซ่โค้ว พาณิชย์จังหวัดลำปาง


นายปรีชา ศรีมาลา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินผาลำปาง และ เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ นักแสดงจากละครเรื่อง “จักรวาลพรหมลิขิต” อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี (ศิลปินแห่งชาติ) บรรเลงเพลงขลุ่ย (ขลุ่ยเซรามิก) ร่วมเปิดงาน ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 36 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเขรามิกที่ยิ่งใหญ่และจัดมายาวนานที่สุดในประเทศไทย


ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่า การจัดงาน “ลำปางเซรามิกแฟร์ครั้งที่ 36” เป็นการนำสินค้าเด่นของจังหวัดลำปาง ได้แก่ เซรามิก และหัตถอุตสาหกรรม เช่น ผลิตภัณฑ์จากไม้ ผ้าทอสินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าที่ได้รับการพัฒนาจากทุกภาคส่วนของจังหวัดลำปาง มาจัดแสดงและจำหน่ายเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด เป็นการสร้างงาน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งชันของผู้ประกอบการ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางการค้าสินค้าและบริการของจังหวัด และยังช่วยจ้างแรงงานในชุมชนด้วยซึ่งสอดคล้องกับประเด็นการพัฒนาของจังหวัด


การจัดงานครั้งนี้ประกอบด้วยการแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ (รวมทั้งเซรามิกและสินค้าGI และสินค้าโอทอป จำนวน 140 คูหา กิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ การจัดแสดงนิทรรศการ กิจกรรม workshop กิจกรรมการส่งเสริมการขาย จัดช่วงเวลาสินค้านาทีทองเพื่อจำหน่ายสินค้า ในราคาพิเศษแจกคูปองแทนเงินสดสำหรับการซื้อสินค้าภายในงาน จับฉลากชิงโซค ซึ่งผ่านมาวันแรก วันที่ 24 ธันวาคมได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างสันหลาม โดยรางวัลพิเศษสุดภายในงานคือจักรยานยนต์ไฟฟ้า 10 คันและทองคำแท่งหนัก 3 บาท ในวันสุดท้าย


พรปวีณ์ / ข่าวลำปาง

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.