ปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

ปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่


เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566 บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ถ.ประชานิมิตร ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของนายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง.ผวจ.พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รอง ผอ. กอ.รมน. พ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก.พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ รอง ผบก พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.อ.เจริญ แดงเรือง ผกก.สภ.ลับแล พ.ต.อ. ณัทรภณ ทรงไทย ผกก.สภ.วังกะพี้ นายประเดิม เดชชายนต์บัญชา นายอำเภอเมือง นายปราการ มสิกพรรค์ ขนส่งจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและกำลังพลคอยให้การต้อนรับ


นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ.ประธานปล่อยแถวกิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ปี 2566 มี พ.ต.ท.ชาตรี ดีบาง สารวัตรสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ รายงานความพร้อมของเจ้าหน้าที่และกำลังพล
โดยมีนายสมพร ขันปิงปุ๊ด ผช.หน.สนง.ปภ.จังหวัดอุตรดิตถ์กล่าวรายงาน ในวันนี้ภัยจากอุบัติเหตุทางถนนโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญๆ (เช่นเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีการจัดงานตามประเพณีและงานรื่นเริงตามชุมชนเกือบทุกพื้นที่รวมทั้งประชาชนจะเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ รัฐบาลจึงได้กำหนดให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่พ.ศ. 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ดูแลความปลอดภัยป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัยอื่นๆ ที่จะเกิดแก่ประชาชน จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้บูรณาการในพื้นที่ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ตำรวจ ทหาร สมาชิกอาสารักษาดินแดน สมาชิก อปพร.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ องค์กรการกุศลและประชาชนจิตอาสา พลเรือน ในการเตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ เครื่องมืออุปกรณ์ ระบบการสื่อสารโดยเน้นหนักการให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยได้จัดตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมาย จำนวน 18 จุด ในพื้นที่ 9 อำเภอ จุดบริการประชาชนและด่านชุมชน ในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกหมู่บ้าน


ซึ่งหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งคาดว่าจะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดช่วงเวลาของการรณรงค์ ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 จนถึงวันที่ 5 มกราคม 2567 ซึ่งในการปฏิบัติงานทั้ง 7 วันเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะปฏิบัติงานโดยไม่มีวันหยุดดั่งนั้น จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดกิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติปี 2566และพิธีปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 


หลังจากนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ.และคณะทำพิธีปล่อยแถวกิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เสร็จสิ้นได้มีนางดวงสมร จันเสนา ผอ.คปภ.จังหวัดอุตรดิตถ์ คุณขวัญฤทัย มโนรส บ.วิริยะประกันภัยจำกุด สาขาอุตรดิตถ์ นางสาวนารีรัตน์ สุขเอม ผจก.บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มอบเสื้อสะท้อนแสงและกระเป๋าใส่ยาเวชภัณฑ์ น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ ให้กับ สมาคมกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์และสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ กับเทศบาลตำบลท่าเสาโดยมีนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ.นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง ผวจ.พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รอง ผอ. กอ.รมน.พร้อมคณะร่วมรับมอบของดังกล่าว

ขอขอบคุณเครดิตภาพข่าว
เอนก ธรรมใจ
รายงาน

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.