มทบ.32 จัดกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House เราคือครอบครัวเดียวกัน

มทบ.32 จัดกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House เราคือครอบครัวเดียวกัน

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2 เราคือครอบครัวเดียวกัน ณ อาคารอเนกประสงค์ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32 ครอบครัว ผู้ปกครองและสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม

กิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House ในวันนี้เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ที่ได้ผ่านการฝึกตามหลักสูตรของกรมยุทธศึกษาทหารบก ด้านการฝึกทหารใหม่เบื้องต้น การฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ โดยมียอดเข้ารับการฝึก จำนวน 177 นาย ตลอดการฝึกน้องๆได้เรียนรู้แบบธรรมเนียมทหาร มีวินัย ได้รับการฝึกฝน และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่สำคัญในฐานะรั้วของชาติที่จะต้องปกป้องอธิปไตย และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศเหมือนดังเช่นบรรพบุรุษ พร้อมมีจิตสาธารณะช่วยเหลือและทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม อันเป็นแบบอย่างที่ดี มีความภาคภูมิใจแก่ตนเอง ครอบครัวและกองทัพบกได้เป็นอย่างดี

ในการนี้มีการแสดงของทหารใหม่และมอบดอกไม้แก่ครอบครัวและญาติที่มาร่วมงาน อีกทััง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้กล่าวให้โอวาท กล่าวขอบคุณครอบครัวและญาติทหารใหม่ที่ส่งเสริม สนับสนุนให้ลูกหลานเข้ามาเป็นทหาร พร้อมนี้ได้มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่ครูฝึกและผู้ช่วยครูฝึก ที่มีความตั้งใจถ่ายทอดความรู้ให้กับทหารใหม่ และทหารใหม่ที่มีลักษณะทางทหารดีเด่น ทหารใหม่ยิงปืนดีเยี่ยม จำนวน 4 นายได้แก่ – ครูนายสิบดีเด่น : สิบโท พัฒน์ภูมิ ธิติวรพันธ์- ครูทหารใหม่ดีเด่น : พลทหาร สิทธิชาติ แก้วนันตา
– ทหารใหม่ดีเด่น : พลทหาร วชิรวุธ เจ้ากลดี- ทหารใหม่ผู้ที่ยิงปืนคะแนนสูงสุด : พลทหาร สุทธิชัย สมศักดิ์

ต่อจากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหาร พบปะ เน้นย้ำข้อห่วงใยการลาพักกลับยังภูมิลำเนาและการเดินทางห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย รักษาวินัยจราจร ระมัดระวัง ลดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ “ไม่ขับเร็ว – คาดเข็มขัดนิรภัย – สวมหมวกนิรภัย – ดื่มไม่ขับ – ง่วงไม่ขับ – ไม่ขับรถย้อนศร”แล้วหลังครบกำหนดก็ให้กลับเข้ากรมกองตามห้วงเวลที่กำหนดและปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อไป

พรปวีณ์/ ข่าวลำปาง

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.