เมืองจักรยาน Nan Glittering Bike เทศบาลเมืองน่าน ชุมชนปลอดภัยระดับโลก

เมืองจักรยาน Nan Glittering Bike เทศบาลเมืองน่าน ชุมชนปลอดภัยระดับโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2566 นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ร่วมกับนายศรีรุ่ง รัตนศิลา ประธานหอการค้าจังหวัดน่าน ลงพื้นที่สถานประกอบการโรงแรม ที่พัก ในพื้นที่เทศบาลเมืองน่าน เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ ด้านความปลอดภัยเมือง เนื่องด้วยพื้นที่เทศบาลเมืองน่านได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก และ ISCCC ให้เป็นชุมชนปลอดภัยระดับโลก ตั้งแต่ปีพ.ศ.2556 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน

การดำเนินงานด้านความปลอดภัยมิติต่างๆ จำเป็นต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงแรมที่ให้บริการจักรยานแก่ลูกค้าที่เข้ามาพัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากปั่นจักรยานแอ่วชมเมืองน่านยามค่ำคืน จึงย้ำเรื่องเรื่องจักรยานปลอดภัยมี การติดสติกเกอร์สะท้อนแสง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก 3M ประกอบกับช่วงเทศกาลปีใหม่มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก จึงย้ำให้ทุกคนเคารพกฏจราจร มีน้ำใจ ขับรถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด

ด้ายนาย นายศรีรุ่ง รัตนศิลา ประธานหอการค้าจังหวัดน่าน กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดน่านร่วมกับจังหวัดน่านและภาคีเครือข่าย ดำเนินโครงการ Nan Glittering Bike ซึ่งจังหวัดน่านถูกเลือกให้เป็น 1 ใน 4 จังหวัดนำร่องในประเทศไทย

ทั้งนี้เพื่อสร้างอัตลักษณ์ (Brand Identity) ของกลุ่มปั่นจักรยานกลางคืนเที่ยวชมเมืองน่าน สร้างส่วนประกอบต่างๆในด้านการสื่อสารให้สอดคล้องกันอัตลักษณ์ของงานเช่น Signage, Sticker, และ Gadget ต่างๆ เพื่อส่งเสริมการปั่นอย่างปลอดภัย ตลอดจนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของเมืองน่าน จึงเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะได้บูรณาการการดำเนินโครงการร่วมกับเทศบาลเมืองน่านในครั้งนี้

ขอขอบคุณเครดิตภาพข่าว

ทีมข่าวภูมิภาค

รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.