ด๊อกเตอร์บ้านนอก” ช่วยแก้ปัญหาวัดพระพุทธบาทบัวบก ขอออกโฉนดที่ดิน

“ด๊อกเตอร์บ้านนอก” ช่วยแก้ปัญหาวัดพระพุทธบาทบัวบก ขอออกโฉนดที่ดิน


เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 “ด๊อกเตอร์บ้านนอก” ดร.สุขอนันต์ วังสุนทร ประธานกรรมการบริหาร องค์การสืบสวนการทุจริต (FIO) ได้มอบหมายให้คณะกรรมการ FIO ภาคอีสานตอนบน (FIO อ.บ้านผือ) นำโดยท่านสมัย อู่จอหอ ประธาน FIO ภาคอีสานตอนบน และคณะ ไปยื่นหนังสือแนวทางข้อแนะนำ ข้อเสนอแนะ การแก้ไขปัญหาการออกโฉนดที่ดินวัดพระพุทธบาทบัวบก ให้กับสำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี สาขาบ้านผือ

หลักสำคัญของคำเสนอแนะดังกล่าว จะยึดหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้องหลายฉบับ เพื่อไขปัญหาของแต่ละกรมก็รู้แต่กฎหมายของตนเอง ไม่ยอมศึกษากฎหมายฉบับอื่น ซึ่งถ้าพิจารณาผิดพลาด อาจจะผลให้มีการฟ้องร้องเอาผิด เนื่องจากสร้างความเสียหายต่อบุคคลอื่น


โดยเฉพาะขณะนี้ เรื่องดังกล่าวมีส่วนราชการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว 2 คดีความ ทราบว่าเร็ว ๆ นี้ กรรมการ องค์การสืบสวนการทุจริต (FIO) ในพื้นที่อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษ กับข้าราชการที่กระทำความผิดอาญา มาตรา 157 “เจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่วัดและพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ” ที่ สภ.บ้านผือ เราต้องการทำเรื่องนี้ให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะมีวัดที่รอให้พวกเราช่วยเหลือมากกว่า 2 หมื่นวัดทั่วประเทศ

ทีมข่าวภูมิภาค

ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.