ผู้ว่าอุตรดิตถ์เป็นประธานเปิดประชุมการประชาคมโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุกในพื้นที่อำเภอลับแล(ชมคลิปข่าว)

ผู้ว่าอุตรดิตถ์เป็นประธานเปิดประชุมการประชาคมโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุกในพื้นที่อำเภอลับแล(ชมคลิปข่าว)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ศาลาการเปรียญวัดเจดีย์คีรีวิหาร นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการประชุมฯโดยมีนายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอลับแล กล่าวรายงานและร่วมประชุม

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายรวี เล็กอุทัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อุตรดิตถ์ เขต.3 เข้าร่วมรับฟังการประชุมการประชาคม และรับฟังแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมด้วยนายคำนวณ เหมาะประสิทธิ์ อดีต.สว.อุตรดิตถ์ นายก.ทต. นายก.อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชน ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ในพื้นที่อำเภอลับแล เข้าร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็น กันเป็นจำนวนมาก และเห็นด้วยกับการก่อสร้าง โครงการ ก่อสร้างโรงสูบน้ำจากคลองส่งน้ำโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุกในพื้นที่อำเภอลับแลในครั้งนี้

โครงการเขื่อนทดน้ำ​ผาจุก มีโครงการวางท่อขนาด 24 นิ้ว และโรงสูบ จากคลองส่งน้ำโครงการเขื่อนทดน้ำ​ผาจุก ผ่านถนน ไปตำบลแม่พูล ลงคลองแม่พร่อง ผ่าน ตำบลฝายหลวง ตำบลศรีพนมมาศ ตำบลชัยจุมพล ตำบลทุ่งยั้ง ตำบลไผ่ล้อม ตำบด่านแม่คำมัน


ซึ่งที่ผ่านมา นายธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน ในพื้นที่โครงการเขื่อนทดน้ำ​ผาจุก ได้เสนอขอรับงบประมาณในการก่อสร้างโครงการ 300 ล้านบาท ทำให้ประชาชนจะได้รับผลประโยชน์ในการทำการเกษตร เช่น สวนทุเรียน ปลูกหอม ปลูกข้าว ฯลฯ ทุกตำบลเป็นพื้นที่ประมาณ 3 พันกว่าไร่

ทีมข่าวภูมิภาค
สำนักข่าวภูมิภาค
รายงาน

โทร.093 5474287

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.