จัดโครงการ พาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดสุโขทัย จัดโครงการ พาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการ พาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ โรงพยาบาลสวรรคโลก อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย จัดขึ้นตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงสาธารณสุขในการยกระดับระบบบริการสาธารณสุขที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายรัฐบาล และความต้องการด้านสุขภาพของประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำในการรับบริการ และระยะเวลารอคอยการรักษา ตลอดจนโอกาสในการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ด้วยการออกหน่วยแพทย์แพทย์เฉพาะทางในรูปแบบจิตอาสา ทำการตรวจคัดกรองปัญหาสุขภาพที่สำคัญให้ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้แก่ 

1. คลินิกคัดกรองมะเร็งตับ/มะเร็งท่อน้ำดี 

2. คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก

3. คลินิกคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง

4. คลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม

5. คลินิกตาในเด็กและผู้สูงอายุ

6. คลันิคทันตกรรม

7. คลินิกกระดูกและข้อ ผ่าตัดนิ้วล็อคและเอ็นข้อมืออักเสบ

8. คลินิกกายภาพบำบัด

9. คลินิกส่งเสริมการมีบุตร

10. คลินิกการแพทย์แผนไทยและฝังเข็ม

 

โดยการดำเนินงานครั้งนี้เป็นการรวมพลังขององค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายในเขตสุขภาพที่ 2 ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย โรงพยาบาลสุโขทัย โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย โรงพยาบาลสวรรคโลก เทศบาลเมืองสวรรคโลก อาสาสามัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และบุคลากรสาธารณสุขที่ชำนาญเฉพาะทางรวมกว่า 300 คน กิจกรรมประกอบด้วยการคัดกรองภาวะสุขภาพ การให้ความรู้ การบำบัดรักษา การเฝ้าระวังปัญหาการส่งต่อสำหรับผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ มีเป้าหมายจำนวนผู้ใช้บริการจากทั้ง 9 อำเภอรวมไม่ต่ำกว่า 1,200 คน เปิดให้บริการวันวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ โรงพยาบาลสวรรคโล ก อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 08216

32939

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.