พ่อเมืองอุตรดิตถ์ชวนเที่ยวงานwalk in ฟิน ช็อป OTOP เมืองอุตรดิตถ์ครั้งที่ 2

  พ่อเมืองอุตรดิตถ์ชวนเที่ยวงานwalk in ฟิน ช็อป OTOP เมืองอุตรดิตถ์ครั้งที่ 2

 

  เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567เวลา 18.30 น.ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ นาย ศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธานในพิธีเปิดงาน walk in ฟิน ช็อป OTOP เมืองอุตรดิตถ์ครั้งที่ 2 โดยมี นาย ศิวัฒน์ ฟูบินทร์ พร้อมด้วยบุคลากรจากสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เครือข่าย OTOP อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ร่วมกิจกรรม

 

 การจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายที่สำคัญ เพื่อสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง สามารถเข้าสู่การแข่งขันทางการตลาดภายนอกได้ โดยให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ นำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่ มาใช้ในการผลิตและพัฒนาสินค้าพื้นถิ่นให้เป็นผลิตภัณฑ์ทางชุมชน โดยหน่วยงานภาครัฐร่วมกันให้การส่งเสริม สนับสนุน ด้านองค์ความรู้ วัตถุอุปกรณ์ เทคโนโลยี การบริหารจัดการ และการตลาด เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์จากชุมชนมีจุดเด่น เพิ่มมูลค่า สามารถเป็นสินค้าในการสร้างงาน สร้างรายได้ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ และเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชน เข้าสู่ตลาดท้องถิ่น ภูมิภาค ต่างประเทศและการซื้อขายผ่านระบบ E-Commerce

 

ภายในงานมีการจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น มีทั้งอาหาร เสื้อผ้า เครื่องเงิน และ สินค้าจากตำบลต่างๆมากมาย

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงสร้างการเรียนรู้แนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เพื่อเพิ่มรายได้และลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน ซึ่งกำหนดจัดงาน walk in ฟิน ช็อป OTOP เมืองอุตรดิตถ์ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-5 มีนาคม 2567 ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า friday อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบการฯ เข้าร่วมจำหน่าย ประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จากอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 25 บูธ ต่างอำเภอภายในจังหวัด จำนวน 10 บูธ และต่างจังหวัด จำนวน 7 บูธ รวม 52 บูธ 

# อนุศักดิ์ อาบสุวรรณ์// รายงาน

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.