แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 ประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน กิจกรรมก่อสร้างเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์(มีคลิปข่าว)

แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 ประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน กิจกรรมก่อสร้างเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์(มีคลิปข่าว)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เวลา 09.00-12.00 น.ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลผักขวง อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ นายไชยศิริ คงพิม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน กิจกรรมก่อสร้างเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยได้รับเกียรติจากนายกิตติชัช บุตรศรี นายอำเภอทองแสนขัน เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลผักขวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ซึ่งโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน กิจกรรมก่อสร้างเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงหมายเลข 1214 ตอนควบคุม 0102 ตอน น้ำอ่าง-วังผาชัน ระหว่าง กม. 30+427– กม. 31+165 และ กม.33+275 – กม.37+100 จะดำเนินการขยายคันทางให้กว้างขึ้นจากเดิมมาตรฐานทางชั้น 4/7/9 เป็นมาตรฐานทางชั้น 1/7/12 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงความครั้งแรกและอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทาง

โดยมีเจ้าหน้าที่และวิทยากร นายเสกสรรค์ ครุฑบึงพร้าว ผู้อำนวยการส่วนแผนงานสำนักงานทางหลวงที่ 5 นายจักรพงษ์ ธรรมทินโน ผู้อำนวยการส่วนสำรวจและออกแบบ สำนักงานทางหลวงที่ 5 นายสมศักดิ์ จึงสำเร็จการ นักวิชาการจัดหาที่ดินชำนาญการ สำนักงานทางหลวงที่ 5 ( พิษณุโลก ) กล่าวแนะนำโครงการ และตอบข้อชักถามของพี่น้องประชาชนที่มาร่วมประชุมในวันนี้จำนวน 84 คน

เวลา 13.00-16.00 น. ณ ศาลาการเปรียญวัดบ้านใหม่โพธิ์เย็น ตำบลวังแดง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยได้รับเกียรติจากนายธีระศักดิ์ คงศิริ นายอำเภอตอนเป็นประธานในพิธีการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดินกิจกรรมก่อสร้างเพิ่มไหล่ทาง

โดยมีนายไชยสิริ คงพิม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ งานก่อสร้างเพิ่มไหล่ทาง ทางหลวงหมายเลข 1204 ตอนควบคุม 0101 ตอนบึงหลัก-ฟากคลองตรอนระหว่าง กม. 14 + 237 – กม.16+550 เนื่องจากเป็นเส้นทางระหว่างอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ผ่านอำเภอตรอน ไปอำเภอพิชัยและไปอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ใช้ขนส่งสินค้าเกษตรกรรมรวมถึงการเดินทางสัญจรเข้าสู่แหล่งชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆช่วงที่จะดำเนินการเป็นมาตรฐานทางต่ำกว่าชั้น 4/7/8 แขวงฯจึงเห็นควรปรับปรุงขยายผิวจราจรจากมาตรฐานต่ำกว่าชั้น 4/7/8 เป็นมาตรฐานทางชั้น 1/7/12 เพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทางหลวง

(มีคลิปข่าว)

ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการดำเนินโครงการนี้แขวงฯ จึงได้เห็นควรให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและแสดงข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะต่อโครงการอันเป็นประโยชน์ต่อการนำไปประกอบการศึกษาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของคนในพื้นที่ จึงจัดให้มีการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อนำเสนอความเป็นมาของโครงการแนวทางการดำเนินงานของโครงการรวมถึงด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนและการประชาสัมพันธ์ต่อหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบข้อมูลและให้ความคิดเห็นข้อเสนอแนะที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินโครงการ

โดยมีวิทยากรจากสำนักงานทางหลวงที่ 5 ( พิษณุโลก) นายศรัณย์ชุ่มกลัด นายช่างโยธาชำนาญงาน สำนักงานทางหลวงที่ 5 ( พิษณุโลก ) นายสมศักดิ์ จึงสำเร็จการ นักวิชาการจัดหาที่ดินชำนาญการ สำนักงานทางหลวงที่ 5 ( พิษณุโลก ) ทั้ง 2 ท่านกล่าวแนะนำโครงการ และตอบข้อชักถามของพี่น้องประชามในวันนี้ จำนวน 115 คน

เอนก ธรรมใจ
รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.