สวยสดงดงาม ! “เที่ยวน่านหน้าฝน” ภาคีเครือข่ายทีมท่องเที่ยวน่าน ผนึกกำลังขานรับ Ignite Tourism Thailand จัดแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว Green Season

สวยสดงดงาม ! “เที่ยวน่านหน้าฝน” ภาคีเครือข่ายทีมท่องเที่ยวน่าน ผนึกกำลังขานรับ Ignite Tourism Thailand จัดแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว Green Season

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน ร่วมกับ จังหวัดน่าน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว และคุณภูริ หิรัญพฤกษ์ นักแสดง พิธีกร จัดกิจกรรมแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว Green Season “เที่ยวน่านหน้าฝน” ณ ร้านกลิ่นนาน่าน อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนของจังหวัดน่าน นำเสนอความสวยงามของธรรมชาติ ในช่วง Green Season และการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดน่านในช่วงดังกล่าว และยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ของจังหวัดน่าน

นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานน่าน กล่าวว่าช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม จังหวัดน่าน เข้าสู่ช่วงฤดู Green Season ฤดูฝน มีสภาพอากาศที่เย็นสบาย เหมาะเเก่การเดินทางท่องเที่ยวทั่วทั้งจังหวัดน่าน ทั้งน่านเหนือ น่านกลาง เเละน่านใต้ ซึ่งจังหวัดน่านได้กำหนดจัดกิจกรรมที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนมีหลากหลายกิจกรรมเช่น เส้นทางขับรถเที่ยวบนถนนลอยฟ้า ดำนากับโรงเรียนชาวนา สัมผัสวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ จิบกาเเฟชมวิวทุ่งนา ชมบรรยากาศฝนตกชุ่มฉ่ำ นอกจากนั้น ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้ เช่น Promotion สำหรับกลุ่มศึกษาดูงาน เส้นทางเที่ยวน่านหน้าฝน ยลวิถีชุมชน กิจกรรม Weekdays เสน่ห์น่าน Promotion วันธรรมดาเที่ยวน่านหน้าฝน โปรโมชั่นที่พักเที่ยวน่านหน้าฝน เเละยังมีโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดน่านด้วยสายการบิน รับส่วนลดจากร้านอาหารที่ร่วมโครงการ เเละนอกจากโปรโมชั่นของผู้ประกอบการในพื้นที่เเล้ว

นอกจากนั้นในช่วงวันหยุดยาวในเดือนกรกฎาคม 2567 ยังได้กำหนดจัดกิจกรรม Nan Music 2024 เพื่อนำเสนอคุณค่าศิลปวัฒนธรรมของเสียงดนตรีพื้นเมืองน่านที่มี อัตลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ผ่านกาลเวลาเกิดการผสมผสานสู่การนำเสนอดนตรีพื้นเมืองที่มีเสน่ห์ในมุมมองใหม่ ซึ่งการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก หน่วยงานพันธมิตรเครือข่ายในพื้นที่ ร่วมจัดกิจกรรม event เพื่อเพิ่มวันพักเฉลี่ยให้เเก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดน่าน เช่น ช่วงเดือนกรกฎาคม 2567 มีการจัดงานหอมกลิ่นถิ่นน่าน งานปัวเปื้อนมาก และงาน Nan Music 2024 เดือนสิงหาคม 2567 มีการจัดกิจกรรม Amazing Nan Marathon 2024

นอกจากนี้ จังหวัดน่านยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้อีกมากมาย เช่น จุดชมวิว 1715 ที่สามารถสัมผัสหมอกฝน มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี จุดชมวิวทุ่งนาบ้านเวร ชุมชนบ้านสะปัน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวสัมผัสความเขียวได้ตลอดฤดูฝนนี้ และสิ่งที่สำคัญในการเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้วยการช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ทิ้งเศษขยะในเเหล่งท่องเที่ยว ช่วยกันดูแลรักษา แหล่งท่องเที่ยว และเลือกน่านเป็นหมุดหมายในการเดินทางครั้งต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ททท. สำนักงานน่าน โทร. 054-711217-8 โทรสาร 054-711219 Facebook Page : TAT NAN ททท.สำนักงานน่าน LINE@ : tat.nan


สุภนันท์ภพ อินทรพัฒน์

สำนักข่าวภูมิภาค
จ.น่าน รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.