ททท.น่าน ร่วมกับ เทศบาลเมืองน่าน และ อพท.น่าน จัดแสดงดนตรีพื้นเมือง “NAN MUSIC 2024 Ep 2 : Rhythm of the North” ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาแอ่วน่าน ช่วงหน้าฝน

ททท.น่าน ร่วมกับ เทศบาลเมืองน่าน และ อพท.น่าน จัดแสดงดนตรีพื้นเมือง “NAN MUSIC 2024 Ep 2 : Rhythm of the North” ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาแอ่วน่าน ช่วงหน้าฝน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน ร่วมกับ เทศบาลเมืองน่าน และสำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองเก่าน่าน จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เที่ยวน่าน หน้าฝน ภายใต้กิจกรรม “NAN MUSIC 2024 Ep 2 : Rhythm of the North” ระหว่างวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2567 ณ ข่วงเมืองน่าน ได้กำหนดพิธีเปิดงานในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ณ ข่วงเมืองน่าน โดยมีนายเทวา ปัญญากุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว ร่วมกับนางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนไทยในช่วงฤดูฝน หรือ Green Season และประชาสัมพันธ์ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดน่านในช่วงฤดูฝน จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ของดนตรีพื้นเมืองในมุมมองใหม่ สนับสนุนและส่งเสริมการขับเคลื่อนเมืองสร้างสรรค์ ด้านศิลปวัฒนธรรมและหัตถกรรมพื้นบ้านของจังหวัดน่าน และจังหวัดใกล้เคียง (เชียงใหม่ ลำปาง และแพร่) ซึ่งกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 8.00 – 21.00 น. ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวคึกคักมาร่วมดินเนอร์ขันโตกช่วงวันหยุด ท่ามกลางบรรยากาศเสียงเพลงเพราะๆ แสนโรแมนติก จากเหล่าศิลปินมากมาย

นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน กล่าวว่าเสริมว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม – กันยายนของทุกปี เป็นอีกห้วงหนึ่งของจังหวัดน่านที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงแห่งการสัมผัสความชุ่มฉ่ำของธรรมชาติในช่วงฤดูฝน เสน่ห์ของการท่องเที่ยว อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ทั้งการดื่มด่ำบรรยากาศหมอกฝนที่ทอดผ่านทิวเขา ชมความงามของความเขียวขจีของทุ่งนาที่ทอดยาวทั้งสองข้างทาง ความผ่อนคลายของการขับรถเที่ยวหลังฝนโปรยปราย ทาง ททท.สำนักงานน่าจึงได้มีแนวคิดจัดกิจกรรมเทศกาลดนตรี เอาใจคนรักเสียงเพลงเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศหน้าฝนในชื่อ “NAN MUSIC 2024 Ep 2 : Rhythm of the North” ที่ยกขบวนความสนุกของวงดนตรีพื้นเมืองประยุกต์ที่ผสมผสานเสน่ห์ของล้านนาทั้ง 4 จังหวัดที่มีทั้ง น่าน แพร่ ลำปาง และเชียงใหม่ พร้อมเพลิดเพลินไปกับการชมการแสดงทางวัฒนธรรมท้องถิ่น ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา , วง Lanna Soul และไฮไลท์ฟ้อนแง้นน่าน, ชมการแสดงดนตรีพื้นเมืองร่วมสมัย “วงล่องน่านร่วมสมัย” ชมการแสดงวงดนตรีเดอะเพอะ” และวันที่ 21 ก.ค.67 ชมการแสดงดนตรีศิลปินล้านนา, อ้อม รัตนัง, ชมการตีกลองปูจา ระหว่างจังหวัดน่าน กับ จังหวัดลำปาง , และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา, วงแสนหลวง, ฟ้อนล่องน่าน, ฟ้อนของดีเมืองน่าน, จากกลุ่มนาฏยศิลปินน่าน และนอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมโยงกับถนนคนเดินให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้ออาหารท้องถิ่นมานั่งรับประทานบริเวณลานขันโตกท่ามกลางเสียงดนตรีไพเราะ เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน่านได้แวะมาสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วง Green Season ของจังหวัดน่าน


สุภนันท์ภพ อินทรพัฒน์
ผู้สื่อข่าว จ.น่าน รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.