ผู้ว่าฯลำปาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ อ.วังเหนือ

ผู้ว่าฯลำปาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ อ.วังเหนือ

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง นางวณิชดา ไชยศิริ นายอำเภอวังเหนือ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ อ.วังเหนือ เพื่อสำรวจความเสียหายและความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่ ภายหลังจากเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหลังคาเรือน

โดยในห้วงวันที่ 27-29 สิงหาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดลำปาง ได้รับผลกระทบจำนวน 3 อำเภอ 8 ตำบล 19 หมู่บ้าน 311 ครัวเรือน พื้นที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวน 6 ตำบล (ตำบลวังทอง ม.3 บ้านปงถ้ำ ม.4 บ้านแม่เย็น ม.7 บ้านปงทอง / ตำบลวังแก้ว ม.1 บ้านแม่หีด ม.5 บ้านห้วยปาย / ตำบลวังซ้าย ม.6 บ้านน้ำหลง ม.8 บ้านแม่สุขเหนือ / ตำบลวังเหนือ ม.4 บ้านทุ่งเป้า ม.6 บ้านใหม่ / ตำบลทุ่งฮั้ว ม.3 บ้านผาดิน / ตำบลวังทรายคำ ม.6 บ้านก่อ ม.7 บ้านป่าสัก ม.9 บ้านทุ่งพัฒนา) อำเภอเถิน ตำบลแม่ถอด (ม.3 บ้านแม่เติน ม.7 บ้านดงชัย อำเภองาว ตำบลบ้านร้อง ม.4 บ้านข่อย

ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่ และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล / รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.