ธารน้ำใจชาวลำปางหลั่งไหลสู่พี่น้องเชียงราย อย่างไม่ขาดสาย

ธารน้ำใจชาวลำปางหลั่งไหลสู่พี่น้องเชียงราย อย่างไม่ขาดสาย

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 / ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยมณฑลทหารบกที่ 32 และหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยได้เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของจำเป็น อาทิ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส เสื้อผ้า สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน อุปกรณ์ทำความสะอาด ฯลฯ ซึ่งได้เริ่มเปิดจุดรับบริการเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เป็นต้นมา ทั้งนี้มีธารน้ำใจของพี่น้องชาวจังหวัดลำปางที่ได้รับทราบผ่านเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดลำปางได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก พร้อมส่งกำลังใจและสิ่งของเหล่านี้ให้พี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ในเร็ววัน ซึ่งจากสถานการณ์ยังคงมีน้ำท่วมครอบคลุมเป็นบริเวณกว้าง

ซึ่งหากนับตั้งแต่ เริ่มเปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2567 ได้รับบริจาค น้ำดื่ม กว่า 20,000 ขวด สิ่งของเครื่องใช้ บรรจุถุง จำนวน 700 ถุง , สิ่งของเครื่องใช้เบ็ดเตล็ด จำนวน 400 ถุง โดยได้ส่งมอบไปแล้วให้กับ กองพันทหารราบที่สามกรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี , ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอแม่สาย และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน สำหรับผู้ประสบอุทกภัยดังกล่าว

ทั้งนี้ยังคงเปิดรับบริจาคสิ่งของในการช่วยเหลือและฟื้นฟูเยียวยาให้ผู้ประสบอุทกภัยมีขวัญและกำลังใจต่อไป โดยสามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ได้ทุกวัน สอบถามโทร 054 – 225946

พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล / รายงาน

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.