นครสวรรค์ – ชาวบ้านกลุ่มสมาชิกวิสาหกิจชุมชนบ้านเวฬุวัน ร้องสื่อคดียักยอกทรัพย์ หลังจากแจ้งความนาน 2 ปี 4 เดือน ไม่คืบหน้า คดีเงียบ(มีคลิปข่าว)

นครสวรรค์ – ชาวบ้านกลุ่มสมาชิกวิสาหกิจชุมชนบ้านเวฬุวัน ร้องสื่อคดียักยอกทรัพย์ หลังจากแจ้งความนาน 2 ปี 4 เดือน ไม่คืบหน้า คดีเงียบ ( มีคลิปข่าว)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น นายดิเรก เขียวพุฒ และกลุ่มสมาชิกวิสาหกิจชุมชนบ้านเวฬุวัน จำนวน 29 คน ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องสื่อมวลชน ให้เร่งติดตาม คดีข้อหายักยอกทรัพย์ให้ชาวบ้านที่เป็นสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านเวฬุวัน

ด้าน.นายดิเรก กล่าวว่า ตนเองนั้นก็เป็นผู้เสียหายกับคดีนี้ พร้อมกับกลุ่มสมาชิกฯที่มาร้องสื่อในวันนี้ทั้งหมด ก็เป็นผู้เสียหายและได้แจ้งความ ร้องทุกข์กล่าวโทษ กับสมาชิกที่สงสัยว่ายักยอกทรัพย์ของโรงสี ที่สถานีตำรวจภูธรหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ และให้สอบสวนดำเนินคดีเอาผิดกับสมาชิกที่สงสัยว่ากระทำการฉ้อโกงหรือยักยอกทรัพย์ของโรงสีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านเวฬุวัน ตำบลวังบ่อนั้น ซึ่งตนเองกับกลุ่มสมาชิกผู้เสียหายทั้งหมดได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดี ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 จนถึงวันที่ 26 กันยายน 2567 รวมเป็นเวลา 2 ปีกับ 4 เดือน ตนเองและกลุ่มสมาชิกเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงร้องเรียนสื่อมวลชนในครั้งนี้ หลังจากนั้นตนเองได้ติดตามสำนวนคดีที่ตำรวจพนักงานสอบสวน อ้างบอกว่าสำนวนคดีส่งให้อัยการแล้ว ใช่สำนวนคดีเพิ่งส่งถึงอัยการในวันที่ 25 กันยายน 2567 นายดิเรก กล่าว.

ทางด้าน พ.ต.อ.พีระศักดิ์  สุทธิสวรรค์
ผกก.สภ.หนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวเปิดเผย และคุยสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวภูมิภาคว่า ตนเองนั้นได้มาดำรงตำแหน่งผู้กำกับที่สถานีตำรวจภูธรหนองบัวได้ไม่นานหลังจากคดีเกิดแล้ว แต่ก็พอจะทราบว่าชาวบ้านกลุ่มสมาชิกวิสาหกิจบ้านเวฬุวัน ได้มีปัญหาภายในกันมานานแล้วเท่าที่ทราบมา และได้มีการมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดี กับผู้สงสัยว่ากระทำความผิด ตนเองได้บอกกำฉับให้ร้อยเวรพนักงานสอบสวนที่เป็นเจ้าของสำนวนคดี และทำคนดีอย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งร้อยเวรพนักงานสอบสวน ได้ส่งสำนวนคดีให้กับอัยการจังหวัดแล้ว ในวันที่ 25 กันยายน 2567 ดังนั้นที่ผ่านมาที่เกิดการล่าช้า ก็เพราะว่าทางอัยการท่านได้สั่งและส่งสำนวนคืนกับมา เพื่อให้ทางร้อยเวรพนักงานสอบสวนแก้ไขเพิ่มเติมและเรียกสอบปากคำพยานเพิ่มเพราะคดีนี้เป็นคดีที่มีผู้เสียหายและผู้กระทำความผิดหลายคน  จะต้องเลือกสอบเพิ่มเติมหลายปาก ก็ขอให้พี่น้องประชาชน เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ และไม่ต้องกังวล ใครผิดก็ต้องว่าผิด ต้องพิสูจน์กันในขบวนการยุติธรรมอย่างแน่นอนครับ .พ.ต.อ.พีระศักดิ์กล่าว.

 

ทีมข่าวภูมิภาค
รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.