ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมแถลงข่าวแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมแถลงข่าวแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 กันยายน 2567 ที่บริเวณศาลาประชาคมหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ถ.ประชานิมิตร ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ. นายบุญธรรม กอนโภช หจก.บุญธรรมออโตเซอร์วิส นายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ นายธงชัย ศิริกาญจนารักษ์ หจก.ธงชัยคาร์ออดิโอ นายพิษณุ ลาภชัยเจริญกิจ ประธานหอการค้า จ.อุตรดิตถ์ร่วกันแถลงข่าวแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ


โดยนายศิริวัฒน์ ผวจ.พร้อมคณะกล่าวว่าจังหวัดอุตรดิตถ์ได้เตรียมการจัดการแข่งขันอุตรดิตถ์โตโยไทร์ เอ็กซ์พลอร่าร์ เรชชิ่งคาร์ไทยแลนด์ เฟสติวัล ครั้งที่ 1โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2568 ได้ร่วมกับชมรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตและทีมบริหารฝ่ายต่างๆของจังหวัดอุตรดิตถ์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจับมือกับบริษัทฟาอีสยูไนเต็ดมอเตอร์สปอร์ตจำกัดระเบิดความมันแบบปิดเมืองสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เนรมิตถนนโดยรอบสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหักและสวนสาธารณะเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ให้เป็นCITY STREET CIRCUIT ครั้งแรกของจังหวัดอุตรดิตถ์โดยการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันเก็บสะสมคะแนนชิงถ้วยพระราชทานพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัดนราชสุดาๆ สยามบรมราชกุมารี


สำหรับสถานที่จัดการแข่งขันจัดการแข่งขันจะจัดขึ้นบริเวณโดยรอบสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก กับสวนสาธารณะเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการยกระดับของจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่ เพื่อเปิดโลกทรรศน์การเรียนรู้ โดยการอบรมการขับขี่ให้กับคนในพื้นที่ และจัดหารายได้มอบให้กับมูลนิธิศาลหลักเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสามัคคีร่วมมือร่วมใจในทุกภาคส่วน


โดยลักษณะของงาน ภายในบริเวณงานก็จะ มีการออกร้านจำหน่ายอาหาร สินค้า และผลไม้ตามฤดูกาล การจัดกิจกรรมฟรีคอนเสิร์ต วง TIME MACHINE & วงไม้เลื้อย กิจกรรมโชว์รถยนต์แนวตกแต่ง กิจกรรมประกวดกองเชียร์ของโรงเรียนในพื้นที่ การออกบูธสินค้าต่าง ๆ ของผู้สนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนและผู้ที่มาร่วมงานในกิจกรรมคือได้ฝึกอบรมเข้าร่วมเป็นกรรมการตามจุดต่างๆ การจัดการแข่งขับให้กับนักแข่งในจังหวัดและภาคเหนือเป็นรุ่นพิเศษ จัดขบวนพาเหรดรถยนต์ให้กับคนในจังหวัดได้สัมผัสการแข่งขันและเปิดโอกาสให้นักแข่งในจังหวัดได้มีโอกาสลงทำการแข่งขันกับรายการนอกจากนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาในจังหวัดได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ


ภายในงานนี้จะมีรถที่เข้าร่วมทำการแข่งขันมากกว่า 300 คัน มีรุ่นการแข่งขันมากกว่า 20 รุ่น นอกจากนี้คาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเดินทางเข้าชมงานกว่า 30,000 คน จะเป็นการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กับจังหวัดอุตรดิตถ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาเยือนจังหวัดอุตรดิตถ์และทางคณะจะจัดกิจกรรมแบบนี้ให้เป็นประเพณีต่อ ๆ ไปของทุก ๆ ปี

 

เอนก ธรรมใจ

สุพจน์ มิลหล้า
ทีมข่าวภูมิภาค
รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.