เชียงราย – คนหาย

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย ได้มอบหมายให้นายวุฒิฑฌ์ แก้วใส หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.แม่จัน นำกำลังสมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) ร่วมกับทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านเฮโก ซึ่งเป็นบ้านบริวารของหมู่บ้านสันติสุข หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย หลังจากวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าได้มีเด็กชาย 1 คนอายุประมาณ 3 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเฮโก ได้หายไปจากการดูแลของพ่อแม่ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 15 ส.ค.ดังกล่าว

จากการสอบถามทราบว่า ตามปกติเด็กชายจะอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ซึ่งเป็นลักษณะคอนกรีตกึ่งไม้ชั้นเดียว แต่เมื่อช่วงสายของวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เด็กได้หายไปจากบ้านทำให้พ่อแม่และญาติๆ ได้พากันออกค้นหาตามรอบตัวบ้าน รวมไปถึงพื้นที่ใกล้เคียงแต่ก็ไม่พบตัว ขณะที่ภูมิประเทศภายในหมู่บ้านเป็นภูเขา ป่าไม้และพงหญ้ารก ทำให้การค้นหาต้องใช้เวลาข้ามคืน

จนกระทั่งในช่วงเช้าวันที่ 16 ส.ค.นี้ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้พบร่างของเด็กชายติดอยู่กลางลำห้วยที่ไหลผ่านท้ายหมู่บ้านเฮโก ในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว โดยน้ำไม่ลึกมากแต่ไหลเชี่ยว ซึ่งได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจต่อพ่อแม่และญาติๆ เป็นอย่างมากเจ้าหน้าที่จึงนำร่างเด็กไปทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อนมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป.

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.