ป่าไม้แพร่ร่วมสนธิกำลังฝ่ายปกครองแพร่ จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และจับกุมผู้มีอิทธิพล ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้

ป่าไม้แพร่ร่วมสนธิกำลังฝ่ายปกครองแพร่ จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และจับกุมผู้มีอิทธิพล ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 21.30 น. อำนวยการโดย นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ สั่งการให้ นายอชิระ ใจสุยะ ป้องกันจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยสมาชิก อส. สังกัดร้อย.บก.บร.บก.อส.จ.แพร่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.323 กก.ตชด.32 (พะเยา) เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพย์ยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.3 สาขาแพร่ เจ้าหน้าที่หน่วยฯพร.2 (แม่สอง) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.สอง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย พร้อมด้วยของกลาง ไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 6 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.85 ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นจำนวนเงิน 255,000.- บาท รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว จำนวน 1 คัน


ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดกลมแบบสีส้ม จำนวน 10 เม็ด โดยใช้ชุดทดสอบหาสารเสพติดในน้ำปัสสาวะ มีผลเป็น บวก (C) โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 “ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต” พระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 48 ฐาน “มีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต” มาตรา 70 “ผู้ใดรับไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น จำหน่ายหรือพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้หรือของป่าที่ตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ใดได้มาโดยการกระทำผิดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ มีความผิดฐานเป็นตัวการในการกระทำผิดนั้น” และพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ฐาน “มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สอง และไม้ของกลางมอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.2 (แม่สอง)

ขอขอบคุณเครดิตภาพข่าว/ปกครองแพร่

เอนก ธรรมใจ/แพร่

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.