น่าน – นายกฯ ” แบ๊ง” ลั่นต่อยอดพัฒนา “ไชยสถาน” จ่อยกขึ้นเป็นเทศบาลเมือง พร้อมลงเลือกตั้งไม่สังกัดพรรคการเมือง เชื่อประชาชนไว้ใจนโยบายและทีมเข้าถึงข้อมูลในแต่ละท้องถิ่น (มีคลิปข่าว)

“นายกฯ แบ๊ง” ลั่นต่อยอดพัฒนา “ไชยสถาน” จ่อยกขึ้นเป็นเทศบาลเมือง พร้อมลงเลือกตั้งไม่สังกัดพรรคการเมือง เชื่อประชาชนไว้ใจนโยบายและทีมเข้าถึงข้อมูลในแต่ละท้องถิ่น ( มีคลิปข่าว )

การเมืองหลังปี 2567 เริ่มวางระบบ หลังพรรคก้าวไกลประกาศส่งคนลงแข่งเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ “เอกชาติ อินทรพัฒน์” นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไชยสถาน อ.เมืองน่าน เน้นยืนยันลงเลือกตั้งครั้งหน้าแน่ หากประชาชนเห็นชอบนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ และพัฒนาประสบความสำเร็จตามสัญญาประชาคม พร้อมสานต่อความเป็นเมืองที่เจริญเติบโตขึ้น เน้นโครงสร้างพื้นฐานที่เน้นระบบน้ำเพื่อแก้ปัญหาความขาดแคลน โดยเฉพาะแนวทางผังเมืองที่ยังคงรักษาวิถีชีวิตของเกษตรกร และชนบท

 

ทั้งนี้ สำหรับวิสัยทัศน์ทางการเมืองมองว่า ประชาชนเลือกผู้สมัครจากนโยบายเป็นตัวตั้ง สำหรับคำถามกรณีพรรคการเมืองเริ่มลงมาเคลื่อนไหวหรือส่งคนลงสมัครระดับท้องถิ่นนั้น นายกฯ เอกชาติ ตอบว่า การแข่งขันกันที่นโยบายแตกต่างกับพื้นที่รอบนอก ซึ่งเอาความใกล้ชิดสนิทสนม ความเป็นญาติพี่น้องมาตัดสิน ขณะที่ไชยสถานกำลังเริ่มเปลี่ยนแปลงพิจารณาจากนโยบายและการพัฒนาเมืองเป็นตัวตั้ง

 

ยกตัวอย่างพรรคก้าวไกลได้ประกาศจะส่งผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ นายกฯ เอกชาติกล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่มีบุคคลมีความสามารถเข้ามาป้อนข้อมูลให้กับประชาชน เป็นตัวเลือกในการแข่งขันให้ตัดสินใจแบบไหน ส่วนตัวเองนั้นยังชอบรูปแบบเดิมที่กำหนดนโยบายและมีทีมเป็นของตัวเอง มีเครือข่ายเข้าถึงประชาชนในระดับหมู่บ้านและรากหญ้า ที่มีตัวแทนของเราเองในกลุ่มได้เลย ตามความต้องการของประชาชนแต่ละพื้นที่ โดยไม่ต้องส่งไปให้ผู้มีอำนาจอีกระดับมาตัดสินใจ

พร้อมตอบคำถามกรณีสังกัดหรือไม่สังกัดพรรคการเมืองว่า ท้องถิ่นกับระดับชาติมีความแตกต่างกันอยู่แล้วในเรื่องนโยบาย ตนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและวางผังเมืองไปแล้วส่วนหนึ่ง รองรับความเจริญที่ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีหลายเรื่องที่ต้องสานต่อ โดยเฉพาะการพัฒนาแหล่งน้ำให้มีเพียงพอ ขณะที่ตนยังไม่ทราบว่า พรรคการเมืองได้ให้อำนาจการตัดสินใจกับตัวแทนพรรคเลยหรือเปล่า หรือต้องเสริฟแผนพัฒนาเมืองให้ระดับพรรคในส่วนกลางตัดสินใจก่อน หากเป็นเช่นนั้นก็รับรู้ปัญหาได้น้อยกว่าสิ่งที่เราลงพื้นที่เป็นตัวของ

 

วันที่ 3 มกราคม 2567 ฟังรายละเอียดประเด็นนี้ได้ในรายการจับประเด็นข่าว ทาง FM 102.75 MHz ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 17.00 น ถึง 18.00 น. เช่นเดิม พร้อมกระจายเสียงสดผ่านวิทยุออนไลน์ ช่องทาง http://112.121.151.133:8123/stream สามารถรับฟังได้ทั่วประเทศ – ทั่วโลก ดำเนินรายการและเจาะลึกข่าวร้อน ทันสถานการณ์ โดย เปี่ยมศักดิ์ แพทยกุล ข่าวเข้ม ประเด็นร้อน ไม่ฟัง ไม่รู้ แล้วจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

ขอขอบเครติดคุณภาพข่าว

ทีมข่าวภูมิภาค

รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.