อุดรธานี – ดร.ก้องภพพร้อมคณะทำงานประชุมสรุปยุทธศาสตร์ในการช่วยเหลือวัดพระพุทธบาทบัวบก

อุดรธานี – “ด๊อกเตอร์บ้านนอก” พร้อมคณะทำงานประชุมสรุปยุทธศาสตร์ในการช่วยเหลือวัดพระพุทธบาทบัวบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 3 ม.ค.2567 ดร.สุขอนันต์ วังสุนทร ที่ปรึกษาประจำตัวสมาชิกวุฒิสภา นพ.พลเดช ปิ่นประทีป และประธาน “โครงการวัดยิ้ม” ได้เข้าประชุมสรุปยุทธศาสตร์ในการช่วยเหลือวัดพระพุทธบาทบัวบก ให้ท่าน ส.ว.นพ.พลเดช ปิ่นประทีป ทราบ โดยมีคุณสุรางค์ (อดีตผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์) ตัวแทนทีมจิตอาสาของวัดพระพุทธบาทบัวบก วัดพระพุทธบาทบัวบก ก่อสร้างวัดสมัยทวารวดี อายุนับ 1,000 ปี ได้มีการขึ้นทะเบียนก่อตั้งวัดตาม พ.ร.บ.ลักษณะปกครองสงฆ์ ร.ศ.121 เมื่อ พ.ศ.2460 แต่มีกรมป่าไม้ และกรมอุทยานฯ คัดค้านการออกโฉนดวัดตามกฎหมาย


หลังจากนั้น ดร.สุขอนันต์ วังสุนทร ได้เดินทางไปรายงานความคืบหน้าเรื่องการช่วยเหลือวัดนี้ และกราบสวัสดีปีใหม่ให้พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ “โครงการวัดยิ้ม” ทราบ ณ บ้านเมืองเอก
และในเวลาประมาณ 17.00 น. ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฯพณฯ สุทิน คลังแสง ได้เดินทางมากราบสวัสดีปีใหม่ พลเอกธรรมรักษ์ ที่บ้านเมืองเอก ด้วย


“ด๊อกเตอร์บ้านนอก” กล่าวว่า เรื่องการออกโฉนดที่ดินวัดพระพุทธบาทบัวบก เป็นไปตามกฎหมาย ถ้ายังมีส่วนราขการใดคัดค้าน ก็จะดำเนินคดีอาญา มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตั้งแต่ระดับพื้นที่ จนถึงอธิบดี เพราะเรื่องนี้ระดับอธิบดีของกรมที่เกี่ยวข้องทราบเรื่องแล้ว เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2566 ได้มีหนังสือเชิญอธิบดีแต่ละกรมเข้าร่วมประชุมแก้ไขปัญหานี้จาก คณะกรรมาธิการฯ ในวุฒิสภา แล้ว

ทีมข่าวภูมิภาค
สำนักข่าวภูมิภาค
ศูนย์ข่าวภาคอีสาน
รายงาน

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.