งานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่องผาปกและ มอบรางวัล Evil Star Award 2024 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 (มีคลิปข่าว)

งานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่องผาปกและ มอบรางวัล Evil Star Award 2024 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567( มีคลิปข่าว)

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 เวลา 19.00 น. สำนักข่าวรายงานว่า ดร.ทรรศชล พงย์ภควัต ประธานกลุ่มสหเศรษฐกิจ เป็นประธานจัดงานรางวัล Evil Star Award 2024 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 พร้อมกับงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่องผาปก “ล่าขุมทรัพย์ตะนาวศรี” ณ โรงแรมเอส.ดี.อเวนิว ปิ่นเกล้า และคร.ทรรศชล พงษ์ภควัต ได้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว เกี่ยวกับการจัดงานรางวัลและภาพยนตร์เรื่องผาปก ว่าภาพยนตร์เรื่องผาปก เป็นภาพยนตร์ไทยร่วมสมัยสไตล์ cowboy เมืองไทย

(ตลิปข่าว)

 

โดยมีผู้กำกับภาพยนตร์ ร่วมกันสามคน โดยนำประสบการณ์มาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สัญชาติไทย ซึ่งนำโดย ดามพั ดัสกร เป็นที่ปรึกษาและกำกับภาพยนตร์, แดน ดัสกร ผู้อำนวยการสร้าง และ ดร.ทรรศชล พงษ์ภควัต ผู้ควบคุมอำนวยการสร้างภาพยนตร์และกำกับภาพยนตร์ และประเด็นที่สำคัญ ดร.ทรรศชล พงษ์ภควัต ได้เปิดเผยไว้ว่า เราได้ร่วมกับทีมหนัง Hollywood ของอเมริกามาร่วมด้วย ที่ทางผู้สร้างภาพยนตร์เก็บไว้ให้เป็นการเซอร์ไพรส์ อยากให้ติดตามกัน ด้วยการลงทุนที่สูงในภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงได้มาร่วมกันถ่ายทอดเป็นบทภาพยนตร์เรื่อง ผาปก โดยการเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีดของเหมืองแร่ ณ บ้านผาปก ติดเทือกเขาตะนาวศรี การแย่งชิง ผลประโยชน์ การฝ่าฟันกับผู้มีอิทธิผล กลุ่มชาติพันธ์ต่างๆ ชนกลุ่มน้อยบนเทือกเขาตะนาวศรี ท่ามกลาง ความขัดแย้ง การแสวงหาผลประโยชน์ของกลุ่มต่างๆ และขุมทรัพย์ที่มีอยู่ที่สำคัญ คือ สายแร่ดีบุกและแร่ทองคำที่มีอยู่ในเขตพื้นที่มีมูลค่ามหาศาล ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆจึงได้นำมาถ่ายทอดเป็นบทภาพยนตร์

โดยนำเนื้อเรื่องในอดีตปรับมาตัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์เพื่อสร้างความบันเทิง ในสไตล์หนังแนวผู้แอ็กชั่น แบบฉบับภาพยนตร์ไทยผสมผสานกับสมัยใหม่ ทำให้น่าติดตามในภาพยนตร์เรื่องผาปก ถือเป็นภาพยนตร์ ที่หักมุมแตกต่างจากการทำภาพยนตร์ไทยสมัยก่อน เล่าถึงผู้รักษากฎหมาย ความยุติธรรม การรักษา ทรัพยากรและทรัพย์สินของชาติ ที่จะอยู่ในบทภาพยนตร์ที่น่ติดตามในเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ไทย เพื่อ ส่งเสริมให้เป็น solf power ภาพยนตร์ไทยให้สู่ถึงในระดับสากล จึงมีความตั้งใจที่จะพร้อมช่วยพลักดันให้ ภาพยนตร์ของไทยได้อยู่ในแนวหน้าระดับสากลต่อไป

เอนก ธรรมใจ

รายงาน

ข่าวน่าสนใจ

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.