ลำปาง-ภ.จว.ลำปาง แถลงข่าวจับกุม ยาอันตราย ที่กำลังแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น

ลำปาง-ภ.จว.ลำปาง แถลงข่าวจับกุม ยาอันตราย ที่กำลังแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น

เมื่อวันพุธที่ 12 มิถุนายน 67 เวลา 14.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางโดย พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ล ลำปาง, พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัดลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาอันตราย ยาอันตราย ให้แก่กลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดลำปาง

โดยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 17.30 น.ได้ ทำการสืบสวนจนทราบว่าบริเวณร้าน Slambis หลังตลาดอัศวินลักลอบเปิดร้านจำหน่ายกัญชาและจำหน่ายยาอันตรายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษามีลักษณะเป็นการมอมเมาเยาวชนและประชาชนทั่วไปและเป็นการกระทำผิดกฎหมาย
จึงได้ทำการสอบสวนและวางแผนทำการจับกุมนายจิรเมธอายุ 19 ปีผู้ต้องหาที่ 1 นายพงษ์ศรุตอายุ 20 ปีผู้ต้องหาที่ 2 นายเกษมสันต์อายุ 18 ปีผู้ต้องหา 3 พร้อมของกลางจำนวน 21 รายการ เป็นยาอันตรายที่ลักลอบจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษาจำนวน 3 รายการได้แก่ยาทามาดอล ชนิดแคปซูล สีเขียวเหลือง ยี่ห้อ MATHADIL, ยา CETIRIZINE (DIHYDROCHORIDE) ชนิดน้ำ ยี่ห้อฟาเทค ไซรัป และยา BENZHEXOLHYDROCHLORIDE (B5/บีไฟว์) ซึ่งของกลางที่เป็นตัวอย่างอันตรายดังกล่าวผู้ต้องหาได้สั่งซื้อมาจากช่องทางออนไลน์และนำมาจัดชุดแบ่งจำหน่าย 1 ชุดประกอบด้วยแคป 1 แผงธรรมดาและฟา 1 ขวด (ฟาเทค)ราคา 130 บาท และยา B5 (BENZHEXOLHYDROCHLORIDE) บรรจุใส่ถุง 10 เม็ด ราคา 50 บาท โดยจำหน่ายผ่านช่องทางโซเซียลมีเดียและจะนัดรับ-ส่ง อย่าตามสถานที่ต่างๆในตัวเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันผลิต ขายหรือนำสั่งเข้าในราชอาณาจักรซึ่งยาแผนปัจจุบัน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากผู้อนุญาตตาม พรบ.ยา พ.ศ 2510″ และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ” จำหน่ายสมุนไพร ควบคุม (กัญชา)

ในส่วนของยาทั้ง 3 ชนิดนี้จัดเป็นยาอันตรายออกฤทธิ์เกี่ยวกับระบบประสาทจึงต้องใช้ความระมัดระวังและต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และเภสัชกร สามารถซื้อได้ตามร้านขายยาที่ได้รับอนุญาตขายยาแผนปัจจุบัน(ข.ย.1)และจำหน่ายโดยเภสัชกรเท่านั้น

พรปวีณ์/ข่าวลำปาง

Copyright © 2023 สํานักข่าวภูมิภาค.com All rights reserved.